วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2552

รักแม่



สวัสดีคับ เพื่อนๆ คนรักรถทั้งหลาย วันนี้ผมของดเว้น เรื่องของรถ วันนึงนะคับ เพราะ เป็นวันแม่ เลยจะเอาเรื่องราวเกี่ยวกับแม่มาเล่ากันให้ฟังคับ ส่วนผมเช้านี้ กราบแม่ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งใจว่าจะ ทำงานบ้าน ทำอาหารให้แม่ทาน เพื่อแม่จะได้พักผ่อนบ้างคับ วันนี้เลยเอาบทความของแม่ที่ผมชอบมาให้เพื่อนอ่านกันคับ

แม่...ไม่คิดเงิน

เจ้าเด็กชายตัวน้อยของเราเข้าไปหาแม่และส่งกระดาษให้ หลังจากแม่เช็ดมือกับผ้ากันเปื้อนแล้วเธอก็ก้มลงอ่าน ค่าตัดหญ้า 5 บาท ค่าทำความสะอาดห้องผมอาทิตย์นี้ 1 บาท ค่าซื้อของให้แม่ 2.5 บาท ค่าดูแลน้องชาย 2.5 บาท ค่าเอาขยะไปทิ้ง 1 บาท ค่าได้คะแนนดี 5 บาท ค่ากวาดสนาม 2 บาท รวมค้างชำระ 19 บาท เธอหยิบปากกาขึ้นมาพลิกไปด้านหลังแล้วเขียน เก้าเดือนที่แม่อุ้มท้อง ไม่คิดเงิน เวลาแม่พยาบาลลูก ไม่คิดเงิน ของเล่น อาหาร เสท้อผ้า ไม่คิดเงิน แม้แต่เช็ดน้ำมูกให้ ไม่คิดเงินหรอกจ๊ะลูก เมื่อรวมทั้งหมดเป็นราคาเต็มของความรัก ไม่คิดเงินเหมือนกัน เมื่อลูกชายของเราอ่านสิ่งที่แม่เขียน น้ำตาหยดโตก็ไหลออกมา เขาสบตาแม่และพูดว่า แม่ครับ ผมรักแม่จริงๆนะครับ แล้วเขาก็เอาปากกา เขียนหลังสือตัวโตว่า จ่ายหมดแล้ว แม่จ่ายหมดแล้ว แต่ลูกทอนให้ยังไม่หมด.........

เป็นไงละคับกับความรักของแม่ เราไม่จำเป็นต้องรักแม่ เฉพาะวันแม่นะคับ ขอให้รักแม่ทุกวัน เพราะ แม่ไม่ได้อยู่กับเราตลอดไปคับ

รักที่เหนือ..กว่าทุกสิ่งรักที่แท้..ยิ่งกว่าสิ่งไหนรักที่มั่นคง..รักสุดหัวใจรักที่ให้ได้..ไม่ใช่จำยอมรักนี้ก็คือ..รักของแม่รักที่ไม่มีคำว่าแต่..มีแค่ให้ลูกเจ็บแม่ปวดร้าว..มากกว่าใครรักสุดใจ..รักของแม่.....รักไม่มีข้อแม้...**แม่อาจจะบ่น จู้จี้ แต่เพราะรักใช่ไหม**ตรงข้ามกับคนที่เรารัก...มีข้อแม้กับเราทุกอย่างต้องอย่างนั้นต้องอย่างนี้ เราก็ต้องวิ่งวุ่นทำตามเขาแต่สุดท้าย..????

1 ความคิดเห็น:

  1. เข้ามาตอนแระเห็นรูป ตกใจนึกว่าเข้าผิด blog 555

    มีโมเม้นท์นี้กับเค้าด้วยเหรอเนี่ย .. อะซึ้งๆๆ

    ตอบลบ